Triển khai tập huấn Phần mềm CSDL toàn ngành về giáo dục đào tạo tại Hải Phòng

Thứ ba - 07/08/2018 04:01
Ngày 28-29/5/2018, Trung tâm Giải pháp công nghệ thông tin giáo dục triển khai tập huấn sử dụng Phần mềm CSDL toàn ngành về giáo dục đào tạo tại Hải Phòng.
Triển khai tập huấn Phần mềm CSDL toàn ngành về giáo dục đào tạo tại Hải Phòng
 
Thực hiện Công văn 1527/BGDĐT-CNTT ngày 17/4/2018 của Bộ Giáo dục và đào tạo (GDĐT) về việc triển khai thu thập dữ liệu cho CSDL toàn ngành về GDĐT, trong hai ngày 28/5/2018 và 29/5/2018, Trung tâm Giải pháp công nghệ thông tin giáo dục (EITSC) đã phối hợp với Sở GDĐT Hải Phòng triển khai tập huấn sử dụng Phần mềm CSDL toàn ngành về giáo dục mầm non (GDMN) và giáo dục phổ thông (GDPT) cho các phòng GDĐT, các trường mầm non, phổ thông trong toàn thành phố.

Tham dự buổi tập huấn có đồng chí Đỗ Văn Lợi – Phó Giám đốc Sở GDĐT Hải Phòng, đồng chí Lê Hoàng Việt - Chánh Văn phòng Sở GDĐT Hải Phòng, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn - Giám đốc EITSC, các thầy cô là lãnh đạo, chuyên viên Phòng GDĐT, các thầy cô là cán bộ quản lý và các giáo viên được giao phụ trách Phần mềm tại các trường Mầm non, Tiểu học, THCS, THPT, TT GDNN-GDTX trong toàn thành phố (14 phòng GDĐT, 14 trung tâm GDNN-GDTX, 8 đơn vị trực thuộc và 59 trường THPT).
 
picture1
Đ/c Đỗ Văn Lợi – Phó Giám đốc Sở GDĐT Hải Phòng

Phát biểu và chỉ đạo các lớp tập huấn, đồng chí Đỗ Văn Lợi – Phó Giám đốc Sở GDĐT Hải Phòng đã nhấn mạnh vai trò, ý nghĩa và tầm quan trọng của Phần mềm và việc triển khai thu thập dữ liệu cho CSDL toàn ngành GDĐT.

CSDL toàn ngành về GDMN và GDPT là một CSDL tập trung, dùng thống nhất trong toàn ngành giáo dục nhằm cung cấp các thông tin đầy đủ, nhanh chóng, chính xác phục vụ công tác quản lý điều hành, hỗ trợ ra quyết định của các cơ quan quản lý giáo dục (Phòng, Sở và Bộ GDĐT). Trước mắt, Phần mềm được triển khai bao gồm 4 CSDL chính: CSDL về trường học, CSDL về lớp học, CSDL về đội ngũ, CSDL về học sinh.


Tại buổi tập huấn, các thầy cô giáo cũng đã trao đổi các băn khoăn, vướng mắc cũng như chia sẻ các kinh nghiệm thực tế trong quá trình tiếp cận Phần mềm để việc sử dụng đạt hiệu quả cao nhất.

Một số hình ảnh của buổi tập huấn:
 
picture2
Cấp phát tài khoản đăng nhập, hướng dẫn các đơn vị thực hành
picture3
Hướng dẫn thao tác trên phần mềm và các nội dung thực hành
picture4
Hướng dẫn, hỗ trợ trực tiếp học viên trong quá trình thực hành
picture5
Thảo luận, giải đáp vướng mắc trong quá trình thực hành

Tác giả bài viết: TTGPCNTT

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://eitsc.edu.vn là vi phạm bản quyền.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Trung tâm Giải pháp công nghệ thông tin giáo dục

Trung tâm Giải pháp công nghệ thông tin giáo dục (EITSC) được thành lập theo Quyết định số 3128/QĐ-BGDĐT ngày 29/8/2017 của Bộ trưởng Bộ GDĐT. Trung tâm là đơn vị sự nghiệp công trực thuộc Cục CNTT, Bộ GDĐT tự đảm bảo chi thường xuyên và chi đầu tư, có tư cách pháp nhân, có con dấu...

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây