Tập huấn sử dụng cơ sở dữ liệu ngành giáo dục tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội

Thứ ba - 27/08/2019 22:22
Trung tâm Giải pháp công nghệ thông tin giáo dục tham gia triển khai tập huấn sử dụng Phần mềm CSDL toàn ngành về giáo dục đào tạo tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội.
Tập huấn sử dụng cơ sở dữ liệu ngành giáo dục tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội
 
Trong các ngày 22, 23/8/2019 tại TP. Hồ Chí Minh và ngày 26, 27/8/2019 tại TP. Hà Nội, Trung tâm Giải pháp công nghệ thông tin giáo dục đã phối hợp cùng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục, Văn phòng Bộ và Dự án Giáo dục THPT2 tổ chức hội thảo và tập huấn sử dụng CSDL ngành giáo dục (thực hiện theo Công văn 3508/BGDĐT-VP ngày 15/8/2019 của Bộ Giáo dục và Đào tạo) cho 63 sở GDĐT, các phòng GDĐT và đại diện các trường mầm non, phổ thông trên toàn quốc (khoảng 400 đại biểu).
 
Tham dự và phát biểu chỉ đạo tại buổi tập huấn có đồng chí Nguyễn Sơn Hải – Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin.

Đ/c Nguyễn Sơn Hải – Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin
phát biểu chỉ đạo.
Toàn cảnh đại biểu tham gia tập huấn tại TP. HCM

Toàn cảnh đại biểu tham gia tập huấn tại TP. HN

Trung tâm Giải pháp CNTT giáo dục (Trung tâm), là đơn vị được Cục CNTT giao nhiệm vụ vận hành, hỗ trợ kỹ thuật hệ thống CSDL ngành giáo dục. Trung tâm đã có báo cáo đánh giá triển khai CSDL toàn ngành phục vụ công tác thống kê và quản lý đội ngũ trong giai đoạn vừa qua, qua đó cũng đã nêu lên những kết quả đạt được, các khó khăn, bất cập và đề xuất kế hoạch, các giải pháp triển khai CSDL toàn ngành trong giai đoạn tới nhằm nâng cao hiệu năng, hiệu quả khai thác sử dụng phần mềm CSDL phục vụ quản lý ngành.

Trung tâm GPCNTTGD báo cáo đánh giá triển khai CSDL toàn ngành

Để triển khai CSDL ngành hiệu quả, kết nối thông suốt trong thời gian tới, Trung tâm đã đề xuất giải pháp triển khai xây dựng CSDL về giáo dục của tỉnh/thành phố kết nối với CSDL ngành của Bộ hiện đang tư vấn, triển khai cho một số đơn vị trong ngành.
Mô hình triển khai CSDL về giáo dục của tỉnh/thành phố
kết nối với CSDL ngành của Bộ

Giải pháp phần mềm quản lý trường học kết nối với các CSDL giáo dục các cấp


Sau nội dung trao đổi lại về quy trình chung trên phần mềm CSDL ngành, các đơn vị chia nhóm để thực hành thao tác trên phần mềm, đồng thời trao đổi trực tiếp để được tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn trong quá trình sử dụng phần mềm.
Thực hành kết hợp trao đổi giải đáp vướng mắc phần mềm

Phần thảo luận, đưa ra các ý kiến góp ý sau thực hành rất sôi nổi, nhiều nội dung đã được đưa ra để trao đổi. Bộ phận thư ký đã tổng hợp lại toàn bộ các vấn đề để rà soát, cập nhật, bổ sung phần mềm ngay sau đợt tập huấn này.


Các đơn vị có nhu cầu hỗ trợ triển khai hệ thống CSDL MN-PT tại địa phương, vui lòng liên hệ Trung tâm Giải pháp công nghệ thông tin giáo dục - Cục CNTT, số điện thoại (024) 32.669.628 hoặc ông Nguyễn Đức Việt, số điện thoại: 0977.249.787, email: ducviet@moet.edu.vn./.

Tác giả bài viết: EITSC

 Tags: taphuan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Trung tâm Giải pháp công nghệ thông tin giáo dục

Trung tâm Giải pháp công nghệ thông tin giáo dục (EITSC) được thành lập theo Quyết định số 3128/QĐ-BGDĐT ngày 29/8/2017 của Bộ trưởng Bộ GDĐT. Trung tâm là đơn vị sự nghiệp công trực thuộc Cục CNTT, Bộ GDĐT tự đảm bảo chi thường xuyên và chi đầu tư, có tư cách pháp nhân, có con dấu...

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây