Triển khai tập huấn trực tuyến Phần mềm CSDL toàn ngành về GDĐT tại Đồng Nai

Thứ ba - 07/08/2018 04:01
Ngày 14/6/2018, Trung tâm Giải pháp công nghệ thông tin giáo dục triển khai tập huấn sử dụng Phần mềm CSDL toàn ngành về giáo dục và đào tạo (GDĐT) tại Đồng Nai.
Đội ngũ hướng dẫn, hỗ trợ tập huấn tại điểm cầu Hà Nội (EITSC)
Đội ngũ hướng dẫn, hỗ trợ tập huấn tại điểm cầu Hà Nội (EITSC)
Cụ thể, ngày 14/6/2018, Trung tâm Giải pháp công nghệ thông tin giáo dục (EITSC) đã phối hợp với Phòng Giáo dục Trung học và Giáo dục thường xuyên (GDTX) – Sở GDĐT Đồng Nai triển khai tập huấn trực tuyến sử dụng Phần mềm CSDL toàn ngành về giáo dục mầm non (GDMN) và giáo dục phổ thông (GDPT) cho các phòng GDĐT, các trường phổ thông trong toàn tỉnh.

Tham dự buổi tập huấn có đại diện các phòng ban của Sở GDĐT Đồng Nai, các thầy cô là lãnh đạo, chuyên viên Phòng GDĐT, các thầy cô là cán bộ quản lý và các giáo viên được giao phụ trách Phần mềm tại các trường Phổ thông, Trung tâm GDNN-GDTX trong toàn tỉnh (11 phòng GDĐT, 12 trung tâm GDNN-GDTX và 75 trường THPT với trên 200 người tham gia).
 
CSDL toàn ngành về GDMN và GDPT là một CSDL tập trung, dùng thống nhất trong toàn ngành giáo dục nhằm cung cấp các thông tin đầy đủ, nhanh chóng, chính xác phục vụ công tác quản lý điều hành, hỗ trợ ra quyết định của các cơ quan quản lý giáo dục (Phòng, Sở và Bộ GDĐT). Trước mắt, Phần mềm được triển khai bao gồm 4 CSDL chính: CSDL về trường học, CSDL về lớp học, CSDL về đội ngũ, CSDL về học sinh.

Nội dung chủ yếu của đợt tập huấn này tập trung vào hướng dẫn quy trình thu thập thông tin và nghiệp vụ nhập liệu cho các đơn vị.
Hai điểm cầu được kết nối thông suốt bằng Hệ thống họp trực tuyến của Bộ GDĐT, được vận hành bởi Trung tâm Giải pháp công nghệ thông tin giáo dục (EITSC).
 
picture7
Buổi tập huấn được thực hiện qua Hệ thống họp trực tuyến của Bộ GDĐT, được vận hành bởi Trung tâm Giải pháp công nghệ thông tin giáo dục (EITSC).
Sau khi nghe phần giới thiệu tổng quan và demo quy trình thao tác trên Phần mềm, học viên được chia thành các nhóm để thực hành. Hai điểm cầu Hà Nội và Đồng Nai đã liên tục trao đổi thông tin để hỗ trợ, hướng dẫn học viên trong qua trình thực hành.
Sau một thời gian làm việc nghiêm túc, buổi tập huấn đã kết thúc tốt đẹp với sự hồ hởi, sôi nổi làm việc của các học viên.
 

Tác giả bài viết: EITSC

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://eitsc.edu.vn là vi phạm bản quyền.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Trung tâm Giải pháp công nghệ thông tin giáo dục

Trung tâm Giải pháp công nghệ thông tin giáo dục (EITSC) được thành lập theo Quyết định số 3128/QĐ-BGDĐT ngày 29/8/2017 của Bộ trưởng Bộ GDĐT. Trung tâm là đơn vị sự nghiệp công trực thuộc Cục CNTT, Bộ GDĐT tự đảm bảo chi thường xuyên và chi đầu tư, có tư cách pháp nhân, có con dấu...

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây