Vai trò của bảo mật thông tin trên điện toán đám mây - thực trạng và giải pháp

Thứ sáu - 20/03/2020 02:39
Vai trò của bảo mật thông tin trên điện toán đám mây - thực trạng và giải pháp
Điện toán đám mây là mô hình cung cấp các tài nguyên máy tính cho người dùng thông qua Internet. Với công nghệ này người dùng có thể truy cập vào tài nguyên trên đám mây vào bất kỳ thời điểm nào và ở bất kỳ đâu chỉ cần kết nối với hệ thống Internet giúp giảm thiểu chi phí đầu tư cơ sở hạ tầng ban đầu như mua phần cứng, phần mềm hay lắp đặt hệ thống. Với những ưu điểm nổi trội này điện toán đám mây giờ đây đã trở nên phổ biến được nhiều tổ chức và cá nhân sử dụng.
Tuy nhiên với các thủ thuật tấn công phá hoại của những tên tin tặc nhằm trục lợi ngày càng phổ biến, dẫn đến một vấn đề đặt ra là làm thế nào để đảm bảo yếu tố bảo mật thông tin dự liệu?

Chương trình: Nút bấm 2020-số 2 của Ban Khoa giáo đài Truyền hình Việt Nam về Vai trò của bảo mật thông tin trên điện toán đám mây - thực trạng và giải pháp, với sự tham gia trả lời phỏng vấn của 2 khách mời:
1. Ông Bùi Mai Lam - Phó Giám đốc Trung tâm Giải pháp công nghệ thông tin giáo dục
2. Ông Ông Lê Thanh Tùng - Phó giám đốc công ty Cổ phần An ninh mạng Việt Nam.

Theo dõi chương trình TẠI ĐÂY

Nguồn tin: vtv.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Trung tâm Giải pháp công nghệ thông tin giáo dục

Trung tâm Giải pháp công nghệ thông tin giáo dục (EITSC) được thành lập theo Quyết định số 3128/QĐ-BGDĐT ngày 29/8/2017 của Bộ trưởng Bộ GDĐT. Trung tâm là đơn vị sự nghiệp công trực thuộc Cục CNTT, Bộ GDĐT tự đảm bảo chi thường xuyên và chi đầu tư, có tư cách pháp nhân, có con dấu...

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây